10 công việc điện kỹ sư hàng hải phải biết trên tàu
Ngày nay, nhiều công ty vận chuyển có uy tín không cung cấp nhân viên điện trên tàu. Các công ty hiện dựa vào các kỹ sư hàng hải để giải quyết các công việc điện và các vấn đề liên quan đến họ. Một vài lý do quan trọng cho xu hướng này là quá trình cắt giảm chi phí đang diễn ra và việc quản lý tối thiểu cũng không bao gồm cụ thể yêu cầu của một nhân viên điện. Hơn nữa, điện là một trong những môn học chính trong giáo trình kỹ thuật hàng hải (Nó chủ yếu bao gồm các chủ đề tìm kiếm trước, hoạt động và lỗi).
Các kỹ sư hàng hải dự kiến sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến điện như một phần của nhiệm vụ trên tàu. Mặc dù một số công việc điện sẽ được thực hiện trên tàu, có một vài công việc quan trọng cần được chú ý đặc biệt. Sau đây là những vấn đề và công việc điện phổ biến nhất, mà các kỹ sư hàng hải phải biết được namphattsc.com tổng hợp:
1. Hoạt động của các thiết bị điện khác nhau: Bất kỳ loại công việc vận hành hoặc bảo trì điện nào cũng phải được thực hiện với sự hỗ trợ của một số dụng cụ và dụng cụ điện khác như đồng hồ vạn năng, megger, đồnghồ kẹp, v.v. Một kỹ sư hàng hải phải biết các quy trình vận hành chính xác để vận hành tất cả các thiết bị này và cũng nên biết cách diễn giải các bài đọc.
2. Thói quen bảng điều khiển khởi động: Bảng khởi động của mọi hệ thống điện bao gồm các tiếp điểm cần bảo trì thường xuyên cho kiệt sức, vỡ, tích lũy tiền gửi, v.v. Việc duy trì bảng khởi động là một phần của công việc bảo trì theo kế hoạch và tất cả các biện pháp an toàn phải được thực hiện trước khi thực hiện như nhau. Các kỹ sư hàng hải phải biết quy trình phù hợp để bảo trì bảng điều khiển khởi động.
3. Điện trở cách điện: Tất cả các dây và cáp trong hệ thống điện được cung cấp vỏ bọc cách điện. Vỏ bọc này có thể bị hư hỏng sau một thời gian hoạt động. Nếu chỉ số điện trở cách điện ở phía dưới, nó có thể dẫn đến ngắn mạch, lỗi đất và thiệt hại thiết bị. Kỹ sư hàng hải phải biết cách duy trì sức đề kháng cách điện của dây và cáp.
4. Phát hiện đứt gãy trái đất: Một trong những vấn đề phổ biến nhất trong hệ thống điện là đứt gãy trái đất. Tìm kiếm một lỗi trái đất là một công việc toàn diện đòi hỏi sự kiên nhẫn tối đa. Một kỹ sư hàng hải nên biết các phương pháp và dụng cụ để tìm ra đứt gãy trái đất. Đọc thêm về tìm lỗi trái đất tại đây.
5. Đại tu động cơ: Động cơ điện có mặt rất nhiều trên tàu. Những động cơ này điều khiển một số hệ thống máy móc khác như máy bơm, quạt, máy lọc, v.v. Việc bảo trì các động cơ này sẽ được thực hiện theo hệ thống bảo trì theo kế hoạch và trong quá trình sự cố. Quy trình đại tu hoàn chỉnh của động cơ phải được kỹ sư hàng hải biết bao gồm các quy trình an toàn cần thiết.
6. Đại tu Bus Bar: Nhiệm vụ này thường được thực hiện trong ụ tàu. Thanh xe buýt của tàu mang và phân phối năng lượng được tạo ra bởi máy phát điện của tàu. Điều quan trọng là phải biết đúng quy trình cách ly và bảo trì cho thanh xe buýt trong khi tàu đang ở chuyến đi bình thường hoặc ra khỏi nước trong ụ tàu khô.
7. Sạc pin trên tàu: Pin được sử dụng chủ yếu để dự phòng điện khẩn cấp và để vận hành LSA khẩn cấp như thuyền cứu sinh. Việc sạc và bảo trì pin phải được thực hiện thường xuyên trong khoảng thời gian và các kỹ sư hàng hải nhận thức được quá trình này.
8. Điều chỉnh cảm biến tải trọng của ván neo đậu: Ván neo đậu là máy móc quan trọng được sử dụng để neo tàu vào cầu tàu. Tải trọng khổng lồ được áp dụng bởi các dây neo trên cần số được xử lý trong giới hạn an toàn bởi cảm biến tải. Nếu tải vượt quá giới hạn, cảm biến sẽ đi đến cần điều chỉnh neo đậu để bảo vệ máy. Một kỹ sư hàng hải phải biết quy trình điều chỉnh cảm biến tải trọng của một chiếc tất neo đậu.
9. Kết nối bờ biển hoặc AMP: Cuộc cách mạng xanh đã giới thiệu ủi lạnh hoặc năng lượng biển thay thế cho ụ khô (trước đây chỉ được sử dụng trong ụ khô) và trong các cảng (hiện được sử dụng ở nhiều cảng đặc biệt là cho tàu du lịch). Vì các thông số năng lượng bờ biển hơi khác nhau, tức là điện áp, tần số, v.v. các kỹ sư tàu phải biết cách kết nối chính xác nguồn điện bờ biển với nguồn cung cấp tàu bằng cách sử dụng máy biến áp hoặc bộ chuyển đổi tần số.
10. Tự động hóa động cơ: Tự động hóa động cơ là một khía cạnh quan trọng cần được xem xét trong quá trình bảo trì để đảm bảo an toàn tổng thể của tàu. Cả động cơ chính và máy phát điện của tàu đều được cung cấp một số tự động hóa, báo động và các chuyến đi. Một kỹ sư hàng hải phải biết hệ thống tự động hóa tàu và khắc phục sự cố liên quan trong vòng vài ngày sau khi tham gia tàu.
Đây là một số công việc điện quan trọng và phổ biến nhất mà các kỹ sư hàng hải phải biết trên tàu. Bạn có biết bất kỳ điểm quan trọng nào khác phải được thêm vào đây không? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ KỸ THUẬT NAM PHÁT
Hà Nội : Trụ Sở
- [A] Tầng 15 , Tòa nhà Nam Cường , Km4, Lê Văn Lương, P. La khê, Q.Hà Đông, Tp.Hà Nội
- [P] 1900068648 - Zalo: 0977188469
- [M] info@napha-vn.com
VPĐD Đà Nẵng
- [A] 255 Nguyễn Hữu Thọ - P. Hoà Cường Bắc - Q.Hải Châu - TP Đà Nẵng
- [P] Điện thoại : 1900068648 - Zalo: 0914735246
- [M] caotruong@napha-vn.com
Hồ Chí Minh : Nhà Máy
- [A] Số 22 Tân Thới Nhất 1B, Khu Phố 5, Phường Tân Thới Nhất , Quận 12 , Thành phố HCM
- [P] 1900068648 - Zalo: 0977188469
- [M] info@napha-vn.com
Nhận xét
Đăng nhận xét